Hỏi Quản trị dữ liệu cho từng đối tượng (user) khác nhau

Thảo luận trong 'Hỏi - Đáp' bắt đầu bởi Huy, 27/5/13.

  1. Huy New Member

    Chào các bn,

    Hin mình đang mun hin th các thông tin khác nhau cho các thành viên khác nhau trong OpenErp thì phi làm như thế nào. Tìm hiu qua v OpenErp thì mình đã tìm được cách cho phép hoc không cho các thành viên truy cp (access) vào thông tin thông qua config group user trong phn setting tuy nhiên mình vn còn mt s thc mc khác mun được gii đáp.

    Nói mt cách chi tiết hơn thì mình mun quản lý được theo kiểu mình s trình bày bên dưới mà không biết là có th làm được vi OpenErp không và nếu làm được thì phi làm như thế nào, mong các bn gii đáp chi tiết giúp mình.
    1. Hin ti mình mun qun lý mt group Sale trong đó s có mt Sale Manager s qun lý các bn Sale.
    2. Các bn Sale này s thường xuyên nhp thông tin ca người mà mình liên lc (Contact) vào OpenErp. Mình mun các bn Sale này s xem được thông tin ca người hđã liên lc (Contact) mà chính h nhp vào. Còn các bn Sale khác thì không xem được thông tin ca Contact mà không phi h nhp vào. Tuy nhiên các bn Sale vn có th xem được thông tin ca toàn b Organisation đã có trong OpenErp đ tránh vic các bn Sale không gim đp lên nhau trong vic liên h vi khách hàng.
    3. Đi vi Sale Manager thì s xem được toàn b thông tin Contact & Organisation ca toàn b team h qun lý.
    Rt mong mi người gii đáp thc mc giúp mình, nếu có hướng dn chi tiết bng hình nh thì càng tt.
    Lê Trường Thanh thích bài này.
  2. bruce.nguyen Active Member

    Dear huy: openerp co kha nang lam viec do. Ban contact minh nhe. Minh se ho tro. Mong giup dc ban
    Quanvm and Lê Trường Thanh like this.
  3. Leo Tran Active Member

    @Huy,

    Trong menu Setting/Technical/Security/Record Rules. Bạn tạo ra rule mà mình mong muốn. Tại đây bạn lưu ý đến phần Domain Filter và Group mà mình muốn áp dụng. Bản thân trong menu đó đã có sẵn dữ liệu mẫu, bạn có thể tham khảo và sẽ hiểu cách sử dụng nó ntn?
    Thân ái!
  4. Mình đã kinh nghiệm làm cho cty quản lý đội Salesteam như thế này rồi.
    Đúng như các bác trên có nói là dùng Access Right (Phân quyền trên Object hay còn gọi là Table trong CSDL)
    Cách 2 là dùng Record Rule (Cái này nghiêm ngặc hơn = cách Filter data trên 1 Object/Table đc chỉ định trước)
    Tuy nhiên, để sử dụng tốt cho mục đích của bạn để các Team + Manager đc thấy và làm việc đúng trên data mà họ đc phép thì nó cần phải kết hợp 1 vài Customize trên đối tượng Users và kết hợp Rule + Access right cần thiết thì mới bảo đảm chạy ổn định.
    => Vì mìn đã làm cho 3 cty chuyên về Tele-Sales và Sales thiết bị có quản lý Sales Team nên mình thấy là OpenERP hoàn toàn đáp ứng đc chức năng này.
    Nếu bạn cần tư vấn thêm thì có thể liên hệ với mình
    bruce.nguyen and Quanvm like this.
  5. bruce.nguyen Active Member

    Dear Huy: Huy can support them thi contac voi Le Truong Thanh nhe, dao nay minh hoi lu bu nen it support cho Huy dc

Chia sẻ trang này