Lỗi module Project Management với OpenERP 7.0

Thảo luận trong 'Quản Lý Dự Án' bắt đầu bởi Tran Hoang Ha, 26/4/13.

  1. Tran Hoang Ha New Member

    Mình cài OpenERP 7.0 và add thêm 1 user với vai trò Project Manager. Khi user này login vào và tạo Project mới thì không add được Team Member vào dự án và chỉ thấy mình trong danh sách có thể add vào dự án mà thôi. Admin vẫn làm được việc này.

    Bạn nào có thể trợ giúp mìn.h được ko? Cám ơn các bạn nhiều.
  2. Leo Tran Active Member

    Cái mà bạn đang nói là Project Manager của dự án hay là group Project Manager. Cái Group Manager mới là quan trọng bạn à, bạn add user đấy vào group Project Manager là xong.
  3. Tran Hoang Ha New Member

    Mình đã add user này và một vài user khác vào Project Manager Group rồi. Mình đang dùng bản 7.0 cho Windows.
  4. openerpvietnam Active Member

    Chào bạn, mình đã test đi test lại, làm đủ thứ nhưng kết quả vẫn như bạn nói và chỉ có SUPERUSER_ID định ra trước là thực hiện được thôi. Theo mình OpenERP để members ở đây dựa theo danh sách user là không hợp lý lắm theo mình thì mình sẽ dùng danh sách employee.
  5. Leo Tran Active Member

    Về vấn đề lỗi thì mình ko tranh luận vì mình chưa test. Mình chỉ muốn phản biện ý kiện của bạn cho rằng members của dự án là employee thì hợp lý. Theo quan điểm cá nhân mình thì members ở đây là user thì hợp lý hơn. Lý do: Vấn đề ở đây Employee của bạn có user để sử dụng OpenERP hay ko? Trong OpenERP cho phép gán user cho 1 Employee, nhưng có thể để trống. Nghĩa là có thể có Employee ko có user => không sử dụng hệ thống (ví dụ các công nhân sản xuất, họ chỉ là Employee ko nhất thiết phải sử dụng OpenERP). Điều mình muốn nhấn mạnh ở đây là Employee chưa chắc đã có user để sử dụng hệ thống. Do đó nếu members là Employee thì rõ ràng không hợp lý, vì members ở đây chắc chắn phải là người có thể tương tác vào OpenERP, cụ thể là Project, ví dụ: done một task vụ được giao. Tạo Issue cho một task. Nhận email thông báo khi được gán task,.... Chưa kể những tính năng nâng cao khác của Project.
    openerpvietnam and thinhgr like this.
  6. openerpvietnam Active Member

    Chào bạn, theo như bạn nói ở trên
    Vậy khi một thành viên của dự án là một nhân viên nhưng không sử dụng OpenERP thì trong danh sách thành viên tham gia dự án thì bạn sẽ không thể hiện được thành viên này vào trong danh sách thành viên tham gia dự án được. Nếu bạn thay user bằng employee thì bạn sẽ thể hiện được điều này.
    Thân.
  7. Leo Tran Active Member

    Trên thực tế thì là như vậy, nhưng xét trên phương diện phần mềm, thì đã tham gia vào dự án nghĩa là phải tương tác với hệ thống, còn không thì không cần đưa và danh sách member của dự án làm gì (theo quan điểm cá nhân mình). Thực tế thì OpenERP đang làm như vậy, đó là lý do vì sao nó chọn user chứ không phải employee?
  8. openerpvietnam Active Member

    Chào bạn,
    Khi bạn quản lý dự án công trình xây dựng, sẽ có những nhân viên không trực tiếp sử dụng phần mềm nhưng có tên trong danh sách thành viên tham gia dự án. Vậy muốn có được danh sách thành viên tham gia vào dự án mình sẽ làm như thế nào và thực tế khi triển khai phần mềm thì danh sách này cũng rất cần thiết cho bạn.
    Thân.
  9. Leo Tran Active Member

    Nếu thế thì, chỉ dựa vào danh sách members của Project thì phần mềm cũng không giải quyết được bài toán của bạn, kể cả members có là employee, vì bạn chỉ biết đc số thành viên tham gia và ai tham gia dự án thôi? Trừ khi bạn dựa vào danh sách đấy để làm bằng tay ở ngoài.
  10. openerpvietnam Active Member

    Tùy theo cách bạn áp dụng thôi bạn.
    Chào bạn!
    Leo Tran thích bài này.
  11. David Tran New Member

    Trước tiên, các bạn phải hiểu về quản trị dự án trước rồi mới nghĩ đến việc đem phần mềm vào quản trị dự án. Thực tế thì lý thuyết quản trị dự án và biểu đồ Gantt đã tồn tại từ trước khi có các loại phần mềm quản trị dự án.
    Nếu so sánh cách làm của module Project của OpenERP với lý thuyết quản trị dự án thì nó hoàn toàn đúng.
    Bạn có thể nói cụ thể hơn về trường hợp những người tham gia quản trị dự án nhưng lại không sử dụng phần mềm không?
  12. openerpvietnam Active Member

    Chào bạn,
    Có lẽ bạn đã hiểu lầm ý mình, những người tham gia quản trị dự án đương nhiên là phải sử dụng phần mềm chứ bạn. Ý mình nói ở đây là trường hợp có những thành viên tham gia vào dự án nhưng không là user của hệ thống, như nhân viên làm bán thời gian chẳng hạn, ....
    Thân.
  13. David Tran New Member

    OK. Đã hiểu. Bạn bị nhầm lẫn trong việc phân biệt các roll (vai trò) của một Project Management Board. Trong một Project, có rất nhiều vai trò nhưng không phải vai trò nào cũng được gọi là project member. Một dự án xúc tiến bán hàng, nếu nhân viên bán hàng chỉ thực hiện việc đi bán hàng thì vai trò này không thuộc project member.
    Leo Tran thích bài này.

Chia sẻ trang này