Hướng Dẫn [ Development ] Openerp Thần Tốc trong 2 ngày

Thảo luận trong 'Thông Báo' bắt đầu bởi bruce.nguyen, 26/10/13.

  1. bruce.nguyen Active Member

    Mình đặt title shock chút mọi người thông cảm, không ném gạch nhé :cuoideu:
    Vấn đề xưa như trái đất này
    Đặt một câu hỏi thông minh như thế nào ?
    Tác giả: Eric Steven Raymond, Rick Moen
    Biên dịch: Hoàng Tuấn Quỳnh, Nguyễn Tiến Hải Bình, Nguyễn Minh Hương
    Nguồn bài viết : http://forum.vnoss.org/sq.php
    Những gì bạn đọc dưới đây không phải là tài liệu gốc.



    Một câu hỏi rõ ràng, không ỷ lại, thực sự cầu thị khiến cho:
    - Câu trả lời nhận được mau chóng, xác đáng.
    - Người trả lời cảm thấy thú vị, sẵn sàng bỏ thời gian giúp đỡ.
    - Và hơn thế nữa người đặt câu hỏi được coi trọng vì trí tuệ phong phú, chính xác, cũng như cách làm việc nghiêm túc, chân thành phản ánh qua câu hỏi
    Cuối cùng hãy nhớ rằng chúng ta muốn học được một điều gì đó từ 1 câu hỏi thông minh


    1. Trước khi bạn hỏi

    * Cố gắng tìm câu trả lời bằng cách tìm kiếm trên Web, tài liệu hướng dẫn, kiểm tra hoặc thử nghiệm...

    2. Khi bạn hỏi

    -Hãy viết tiêu đề một cách rõ ràng, mạch lạc
    -Hãy giúp việc trả lời dễ dàng. Thông tin liên lạc của bạn cũng quan trọng như cách bạn đặt câu hỏi để được trả lời xác đáng.
    -Hãy viết bằng ngôn ngữ rõ ràng, đúng ngữ pháp và chính tả
    -Hãy mô tả vấn đề của bạn một cách chính xác với đầy đủ thông tin
    * Mô tả triệu chứng của vấn đề hay lỗi mà bạn gặp cách rõ ràng.
    * Mô tả môi trường xảy ra sự cố (máy tính, hệ điều hành, các ứng dụng và những gì liên quan).
    * Mô tả các nghiên cứu mà bạn đã tiến hành để thử và tìm hiểu về vấn đề trước khi bạn đặt câu hỏi.
    * Mô tả các bước kiểm tra mà bạn đã tiến hành để thử và xác định vấn đề trước khi bạn đặt câu hỏi.

    -Hãy mô tả triệu chứng sự cố, chứ không phải những phỏng đoán
    -Đừng đòi hỏi được trả lời bằng thư riêng
    -Hãy lược bớt các câu hỏi vu vơ. Tránh đặt các câu hỏi kiểu``Ai đó có thể giúp tôi được không?'' hay ``Liệu có câu trả lời nào không nhỉ?''
    -Đừng đánh dấu câu hỏi của bạn là ``Khẩn cấp'', cho dù nó là khẩn cấp đối với bạn. Đó là vấn đề của bạn, không phải của chúng tôi.
    -Phép lịch sự không bao giờ thừa, và đôi khi rất có ích. Hãy tỏ ra lịch sự. Nên sử dụng các cụm ``Làm ơn'', ``Cám ơn vì đã quan tâm'' hay ``Cám ơn vì đã xem xét vấn đề''.
    -Hãy thông báo về kết quả của các giải pháp được tư vấn (chốt lại vấn đề)
    Sau khi vấn đề của bạn đã được giải quyết, hãy gửi một thông báo tới tất cả những người đã giúp bạn, để họ biết rằng vấn đề đã được giải quyết như thế nào và một lần nữa cám ơn sự giúp đỡ của họ.


    * Thấy bài này bên 4rum pythonvietnam khá hay nên copy sang cho mọi người review.

    Source nguồn: https://pythonvietnam.info/threads/bật-mí-học-python-thần-tốc.355/
  2. xuanlapd New Member

    :eek: Anh giật tít còn hơn cả lều báo :D. Cơ mà cũng đúng thật

Chia sẻ trang này