Hỏi Bảng lương theo doanh số

Thảo luận trong 'Công Ty Thương Mại' bắt đầu bởi ThoMC, 25/3/15.

  1. ThoMC New Member

    Chào các anh chị em,

    Mình đang tìm hiểu về phần tính lương của Odoo. Mình đã đăng ký một số tài khoản dùng thử nhưng chưa biết cách thiết lập để tính lương theo doanh số. Mình muốn áp dụng cho đơn vị là công ty thương mại trong ngành dược phẩm. Nhu cầu là thế này:

    Đối với lương trình dược viên:
    +Doanh số bán ra được ghi nhận trên đơn hàng bán cho mỗi trình dược viên. Bao gồm cả đơn hàng bán và đơn hàng bị trả lại (những đơn hàng bị trả lại thì không được tính lương)
    +Thưởng doanh số tính trên phần trăm doanh số bán/ Doanh số khoán. Ví dụ khoán 100tr, doanh số 150tr. đạt 150% doanh số => Thưởng 1tr, đạt 200% thưởng 2tr ...
    +Thưởng mặt hàng tính trên số lượng mặt hàng bán ra (Từ 100 hộp Durex đến 200 thì được 100K, trên 200 hộp thì thưởng 1k/hộp...)
    +Trừ lương: Trong tháng nếu đã bán hàng mà chưa thu được hết tiền về thì bị trừ lương = số tiền chưa thu hết.
    +Một số công thức lương lằng nhằng như thưởng doanh số trên một số mặt hàng

    Tổng lương trình dược viên = Lương cơ bản (Cố định theo nhân viên, nhưng đạt doanh số 100% mới được) + Thưởng doanh số+ Thưởng mặt hàng + một số loại thưởng khác - Trừ Lương.

    Đối với lương cho quản lý:
    +Doanh số quản lý tính trên doanh số trình dược viên; Mỗi quản lý quản lý nhiều trình dược viên.
    +Thưởng doanh số tính trên phần trăm doanh số bán/doanh số khoán.
    +Thưởng mặt hàng
    +Trừ lương
    +Công thức lằng nhằng

    Tổng lương trình dược viên = Lương cơ bản (Cố định theo nhân viên, nhưng đạt doanh số 100% mới được) + Thưởng doanh số+ Thưởng mặt hàng + một số loại thưởng khác - Trừ Lương.

    Vậy nhờ các expert xem với thể loại bảng lương thế này thì có thể cấu hình để lên được bảng lương hay không? Và nếu lên thì mức độ khó, tích hợp, code thế nào.

    Cảm ơn các anh chị em.
    foxes_lover thích bài này.
  2. bruce.nguyen Active Member

    Dear Anh,

    - Cái này là sale commission chứ không hoàn toàn là bảng lương ở nhân sự, phần sale commission này mình tính riêng cho từng sale team và saleperson dựa trên doanh số bán ra
    - Sale commission sẻ thiết lập những role mà a đề cập, chốt tháng sẻ tạo ra các khoản doanh thu, mức chiết khấu cho từng team và person khác nhau.

    Trân trọng,
  3. Leo Tran Active Member

    @ThoMC,

    Cái này bạn nên sử dụng KPIs kết hợp với Gamification thì sẽ hợp lý hơn. Đầu tiên bạn cần xây dựng lên các Goals (Sales, Accounting, HR,...). Sau đó bạn cần 1 hệ thống tính điểm. Hệ thống tính điểm này sẽ làm cơ sở để bạn tạo ra các quyết định Khen thưởng & Kỳ luật và Salary Rules,...

    Nếu bạn có hứng thú có thể trao đổi với mình qua skype tungtq0410l hoặc thông tin liên hệ trong chữ ký của mình.

    Thân ái!
  4. ThoMC New Member

    Cảm ơn các chuyên ra đã trả lời mình.
    Đúng là để lên được bản lương này thì liên quan đến nhiều module: Công nợ, Nhân sự, Bán hàng, Kế toán (Trong trường hợp muốn hạch toán luôn).

    Mình chưa biết về Gamification. Mình sẽ liên lạc với Leo Tran để trao đổi thêm.
    Mình nghĩ xây được bảng lương này thì hệ thống ngon quá!
  5. foxes_lover New Member

    Nhu cầu của bên mình giống hệt với bạn.
    Sau khi tìm hiểu thì mình thấy cách xử lý như sau:

    1. Tạo salary rule dựa trên doanh số (doanh số đưa vào dưới dạng inputs)
    2. Trong payslips: tạo inputs dựa trên doanh số của salesman (nhập thủ công hoặc tự động)

    Tuy nhiên đây là cách làm thủ công do phải tạo thủ công cho từng employee/salesman. Để tự động hóa được phần này thì cần viết một addon tự động tạo inputs từ doanh số của salesman. Mình đang tìm cách xử lý phần này và sẽ chia sẻ thêm.

Chia sẻ trang này